Giỏ hàng

Cuộc Tranh Giành “Ngôi Vương” Thị Phần Đồng Hồ Giữa Rolex & Omega

Các bạn có biết: Omega đã từng đứng trước Rolex rất nhiều về vị thế thị trường đồng hồ. Tuy nhiên, hãng đồng hồ nổi tiếng thế giới này đã vượt qua cái bóng rất lớn của Omega từ những năm 70 cho đến ngày nay. Vậy liệu Rolex có giữa vững được vị trí “bá chủ” của mình không?

Rolex và Patek Philippe đều được những nhà sưu tập đồng hồ yêu thích

Hàng đã qua tay thì dùng ít dùng nhiều ắt sẽ mất giá, đồng hồ cũng vậy. Nhưng vẫn có những thương hiệu đồng hồ giữ giá lâu nằm ngoài quy tắc này, không những vậy, nếu bạn biết cách mua thì giá trị của đồng hồ không giảm mà còn tăng sau vài chục năm sử dụng. Nói đến thương hiệu đồng hồ giữ giá lâu và tăng giá sau một thời gian dài thì chắc chắn không thể bỏ qua hai ông vua phòng đấu giá và cũng là hai thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới: Rolex và Patek Philippe.

Các thương hiệu danh giá khác cũng có thể làm được điều này nhưng không cố định cho tất cả các mẫu, muốn giữ giá khi bán lại đòi hỏi những người chơi đồng hồ phải biết được nhiều kiến thức chuyên ngành lẫn kinh nghiệm thị trường đồng hồ cũ để mua đúng mẫu mã.

Rolex và Patek Philippe đều là vua giữ giá cho đến vua phòng đấu giá nhưng lại thuộc về hai trường phái đồng hồ khác nhau của Thụy Sĩ. Nếu như Rolex được đánh giá là bền bỉ chất lượng thì Patek Philippe rất xứng đáng với ngôi vị báu vật nghệ thuật. Vậy Rolex và Patek Philippe thương hiệu đồng hồ nào giữ giá lâu nhất?

Độ nổi tiếng Rolex và Patek Philippe:

  • Cả hai thương hiệu Rolex và Patek Philippe đề là những bậc thầy về tiếp thị và có uy tín chất lượng, danh vọng cao nhưng Rolex được nhiều người biết đến hơn Patek Philippe đơn giản là vì đồng hồ Rolex dễ mua hơn.
  • Chỉ cần có tiền là có thể mua được Rolex còn Patek Philippe thì ngoài tiền ra còn yêu cầu chủ sở hữu phải có danh vọng. Mặt khác, Rolex có cửa hàng ủy quyền còn Patek Philippe thì không, họ chỉ bán trực tiếp nên những số lượng cửa hàng có bán Patek Philippe cũng ít hơn hẳn Rolex.

Nói về mức độ nổi tiếng thì Rolex hơn Patek Philippe

Giá cả đồng hồ Rolex và Patek Philippe

  • Đồng hồ Rolex có mức giá rẻ hơn đồng hồ Patek Philippe rất nhiều (Mức giá thấp nhất của Rolex là 3000 USD còn Patek Philippe là 10.000 USD). Phạm vi giá đồng hồ Rolex tập trung trong phân khúc 4000-40000 USD trong khi phạm vi giá đồng hồ Patek Philippe tập trung trong phân khúc 20000 – hàng triệu USD.
  • Nhờ vào số tiền đầu tư ít hơn mà dân chơi đồng hồ Rolex dễ vớ khẩm hơn dân chơi đồng hồ Patek Philippe. Có thể nói, chỉ mất vài ngàn USD là có thể kiếm lời, sức mua hàng cũ cao trong khi đồng hồ Patek Philippe phải đầu tư nhiều mà lại bán lâu hơn.

Giá đồng hồ Patek Philippe có thể lên đến hàng triệu đô

Độ hiếm của đồng hồ Rolex và Patek Philippe

  • Rolex thường ít sản xuất các phiên bản giới hạn mà sản xuất theo nhu cầu, nghĩa là ĐẠI TRÀ, nếu nhu cầu thị trường cao họ sẽ tiếp tục sản xuất. Còn Patek Philippe gần như chỉ làm phiên bản giới hạn, bán hết nhanh chóng cũng sẽ không bao giờ sản xuất lại phiên bản này.
  • Không giới hạn số lượng khiến Rolex được xem là hàng xa xỉ đại trà nhưng nhờ thế mà họ tăng độ nổi tiếng.

Về độ hiếm thì Rolex không phải là đối thủ của Patek Philippe

Ai có thể mua đồng hồ Rolex và Patek Philippe

  • Rolex không giới hạn người mua nếu như họ có tiền. Ngược lại, Patek Philippe chỉ bán đồng hồ cho danh nhân, chính khách, nghệ sĩ, người có tiền, người có tiền có thể mua được đồng hồ Patek Philippe nhưng phải xếp hàng chót, dĩ nhiên, nếu danh nhân, chính khách, nghệ sĩ muốn mua Patek Philippe họ cũng phải có tiền.
  • Giới hạn người mua vừa tăng đẳng cấp cho đồng hồ Patek Philippe hơn nhiều so với Rolex nhưng cũng làm thị trường đồng hồ cũ có sức mua thấp. Một nguyên nhân khác cũng làm sức mua yếu là vì Patek Philippe lưu trữ rất kỹ thông tin khách hàng, mua đi bán lại dẫn đến việc mất đi bảo hành, bảo dưỡng và hỗ trợ.

Đồng hồ Rolex “phổ biến” hơn nhiều so với Patek Philippe

Độ bền của đồng hồ Rolex và Patek Philippe

  • Nếu so sánh về độ bền khi cất giữ, đeo thường ngày thì cả hai thương hiệu Rolex và Patek Philippe đều được đánh giá là có thể chạy tốt hàng trăm năm nhưng nếu đeo khi vận động mạnh thì Rolex lại tốt hơn.
  • Tuy nhiên, điều này không phản ánh Rolex bền hơn Patek Philippe vì Patek Philippe tập trung cho mảng đồng hồ phức tạp khó gia cố độ bền máy, thanh lịch còn Rolex chú trọng thể thao, sự tiện lợi nên chức năng thường không quá phức tạp dễ gia cố độ bền máy.

Patek Philippe tập trung vào những cổ máy đồng hồ phức tạp